Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Du lịch Thái Lan khám phá giá trị văn hóa

Du lịch Thái Lan khám phá giá trị văn hóa

Nếu như châu Âu hấp dẫn du khách bởi nét đẹp cổ điển hoa lệ thì các quốc gia Đông Nam Á lại toát lên sức thu hút từ khung cảnh xinh tươi, những giá trị văn hóa sâu sắc mà gần gũi. Đến với Thái Lan – “đất nước của những nụ cười”, các bạn sẽ được đắm chìm trong không gian kiến trúc đặc sắc, nghệ thuật ẩm thực kinh điển và rất nhiều điều thú vị khác. Trong bài viết dưới đây, hoangviettravel.com.vn xin được chia sẻ những trải nghiệm chân thực về chuyến đi du lịch Thái Lan khám phá giá trị văn hóa này!

Ẩm thực Thái Lan có gì đặc biệt?

Bên cạnh món lẩu Thái trứ danh, các bạn nên bổ sung những món ăn sau đây vào danh sách những điều nhất định phải thử khi đến đất nước chùa vàng. Tom Yum Goong – hay còn gọi là canh tôm chua cay kiểu Thái thể hiện nét đặc trưng trong phong cách ẩm thực Thái Lan. Sự béo ngọt của những con tôm tươi, hương thơm nức mũi của lá chanh Thái sẽ khiến bạn ngây ngất.



du-lich-thai-lan-kham-pha-gia-tri-van-hoa-2



Trong các món ăn vặt thì chè chuối Kluay Buat Chee là một gợi ý thú vị. Vị thanh ngọt của nước cốt dừa, sự bùi ngậy của hạt mè khiến ai đã từng thưởng thức đều dễ bị “nghiện”.

Bên cạnh đó, với những ai thích cảm giác dai giòn sần sật thì gỏi đu đủ cay Som Tam chính là sự lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ được thỏa mãn vị giác với tôm khô mặn nồng, đậu phộng rang thơm ngọt cùng vị chua của chanh tươi.

Khi đặt chân đến Thái Lan, bạn sẽ tìm ra những món ăn khoái khẩu đích thực!

Những điểm hẹn vàng

Trước tiên, chúng ta sẽ đến với thủ phủ của Thái Lan – thành phố Bangkok xinh đẹp. Nơi đây quy tụ những ngôi chùa đã đi vào lịch sử nhân loại. Đầu tiên phải kể đến chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) tọa lạc tại quận Phra Nakhon. Chùa là một hạng mục thuộc khuôn viên Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Không chỉ có bề dày lịch sử hơn 200 năm, chùa Phật Ngọc còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi trải rộng 945.000m². Tượng Phật làm từ ngọc bích trong chùa được coi là quốc bảo của người Thái. Ngoài ra, Wat Phra Kaew còn là ngôi chùa duy nhất trên thế giới không có sư sãi.



du-lich-thai-lan-kham-pha-gia-tri-van-hoa



Bầu trời Bangkok còn lấp lánh ánh hào quang với chùa Wat Saket. Ngôi cổ tự nằm trên một ngọn đồi thấp, cạnh ngọn tháp cao 58m được dát vàng. Chính vì vậy Wat Saket còn có tên là chùa Núi Vàng.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham quan chùa Bình Minh (Wat Arun), chùa Vàng (Wat Pho), chùa Loha Prasat – lâu đài kim loại ngay trong lòng Bangkok.

Với vị trí thủ đô của Thái Lan, Bangkok hội tụ những khu thiên đường mua sắm và giải trí. Điển hình là phố Khao San, chợ Chatuchak, hay khu trung tâm thương mại Siam. Khi ngồi trên du thuyền, ngắm cảnh vật hai bên bờ sông Chao Phraya, bạn đừng quên ghé qua chợ nổi Damnoen Saduak nhé! Ngoài ra, các bạn có thể ghé thăm Trung tâm Chế tác đồ trang sức, vàng bạc, đá quý lớn nhất Đông Nam Á - World Gems Collection.

Tạm chia tay với Bangkok, hành trình của chúng ta sẽ tiếp nối với điểm đến Pattaya. Đây là thành phố biển với phong cách phóng khoáng cùng những đêm diễn Sex Show cuốn hút, hay nhộn nhịp tại khu phố đi bộ Walking Street.

Tuy nhiên, điểm thu hút nhất lại là Coral Pattaya – hòn đảo cách bãi biển Pattaya khoảng 7.5 km về phía Tây. Màu xanh trong ngọc bích của nó khiến chúng ta ngỡ lạc vào cõi thần tiên. Tiếng gọi của thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ sẽ thôi thúc bạn tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, lái ca nô hay mạo hiểm hơn là khám phá đáy biển.



du-lich-thai-lan-kham-pha-gia-tri-van-hoa-1



Ngoài ra, bạn còn có thể thấy được “dấu ấn Pháp” tại Pattaya. Đó chính là lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee, mô phỏng theo cung điện Versailles. Bên cạnh kiến trúc độc đáo, tráng lệ, Baan Sukhawadee còn thể hiện những triết lý sâu sắc với những pho tượng của Đức Phật, Rama Chulalongkorn, hay ý nghĩa của các loại màu sắc.



Những điệu múa mê hoặc

Nhắc đến Thái Lan, chúng ta không thể không ca ngợi những điệu múa truyền thống gợi cảm và tinh tế. Nếu múa Khon sử dụng sức mạnh cơ bắp thể hiện các động tác lộn vòng, nhảy, quay đầy mạnh mẽ thì điệu Lakhon lại hấp dẫn bởi sự uyển chuyển, đầy duyên dáng. Tuy nhiên, có chiều sâu nhất vẫn là điệu Manora. Nó như một câu chuyện kể về lịch sử hình thành của nền sân khấu Thái Lan hay những người thầy dạy múa mang tính huyền thoại.

Náo nhiệt cùng các lễ hội

Ngày 13/4 hàng năm được coi là Tết truyền thống của người Thái. Thời gian này diễn ra rất nhiều nghi thức tôn giáo truyền thống, ấn tượng nhất là hoạt động té nước. Trong tiềm thức của người dân bản địa, những giọt nước sẽ gột rửa mọi bụi bẩn, mang đến sự an lành trong năm mới.

Nếu đến Thái Lan vào tháng 7, các bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội nến với buổi diễu hành tại thành phố Ubon. Truyền thuyết kể lại, khi mùa mưa tới (tính từ tháng 7) là lúc người nông dân trồng lúa. Đức Phật đã đưa ra sắc lệnh, yêu cầu các nhà sư phải ngừng hành hương và chỉ được ở trong một ngôi chùa thắp nến tụng kinh, niệm Phật. Mục đích là để các vị sư không vô tình dẫm nát những bông lúa non.

Còn tháng 8 này thì sao? Ngày 12 tháng 8 là ngày sinh của Hoàng hậu Sirikit. Nó được lấy làm ngày của Mẹ hàng năm ở Thái Lan, tương đồng với lễ Vu Lan ở Việt Nam.

Ngoài ra còn có nhiều sự kiện đặc sắc khác trong năm như lễ hội hoa đăng, lễ hội voi Surin...

Như vậy, đất nước Thái Lan hấp dẫn không thua kém tour châu Âu 12 ngày phải không các bạn!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VẬN TẢI DU LỊCH HOÀNG VIỆT

VPGD: 62A Yên Phụ – Phường Yên Phụ – Quận Tây Hồ – Hà Nội

Điện thoại: (024) 3824 7555 – Fax: (84) 43 7192328

Hotline: 0918 618 565

Web: hoangviettravel.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét