Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Vào thế kỉ thứ XVI – thời điểm bùng nổ của các cuộc phát kiến địa lý, người Tây Ban Nha đã phát hiện hòn đảo xinh đẹp nằm ở bờ Tây của Thái Bình Dương. Họ đã đặt cho thiên đường ấy biệt danh llha Formosa tức “hòn đảo xinh đẹp”. Trải qua hàng trăm năm, nó đã trở thành con hổ châu Á trên mặt trận kinh tế. Bạn đã đoán ra được “nhân vật chính” của chúng ta trong ngày hôm nay chưa? Đó chính là hòn đảo Đài Loan. Du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tại đây có gì thú vị? Hãy cùng hoangviettravel.com.vn khám phá bạn nhé!

Những điểm hẹn siêu lãng mạn

Nếu người đồng hành cùng bạn là “nửa kia”, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm những địa điểm sau đây:

Khi đặt chân đến thành phố Cao Hùng, các bạn hãy thử cảm giác tảo bộ ngắm hoàng hôn khi dạo quanh con sông Tình yêu (Love River). Dòng nước trong xanh sẽ khiến tâm hồn ta trở nên thư thái, hai bên bờ có khá nhiều công viên khiến cảnh quan thêm phần xanh mát.



 du-lich-ai-loan-5-ngay-4-dem-2



Nếu muốn ngắm toàn bộ thành phố Cao Hùng về đêm, bạn nên đến cao điểm LOVE Valentine’s Lookout. Những tòa nhà cao tầng, ánh điện sáng, bến cảng sẽ thu gọn vào trong tầm mắt.

Đặt chân đến thành phố Nam Đầu, chúng ta sẽ được hòa mình vào bản nhạc trữ tình của đất trời, non nước. Đó chính là hồ Nhật Nguyệt! Theo ghi chép cũng như dân gian kể lại, cái tên Nhật Nguyệt bắt nguồn từ hình dáng của nó. Tương truyền, khi ta đứng ở giữa hồ, hướng mắt về phía tây, hồ sẽ có hình dáng tựa vầng trăng khuyết. Ngược lại, nếu quay mặt về phía đông, hồ lại mang dạng tròn giống vầng thái dương. Hồ được bao bọc bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, tạo nên cảm giác thật choáng ngợp.



 du-lich-ai-loan-5-ngay-4-dem-1



Nếu có dịp ghé thăm huyện Hoa Liên, bạn sẽ bị hớp hồn bởi thiên đường hoa Lily ở núi Lục Thập Thạch.

Những công trình vượt thời gian

Ở phía bắc hồ Nhật Nguyệt là một đền thờ hoành tráng mang tên Văn Võ Miếu. Ngôi đền mang đậm phong cách kiến trúc Trung Quốc xưa với màu sắc vàng và đỏ truyền thống thể hiện trên trần nhà và cột nhà. Đây là nơi thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu), trong đó Văn Miếu nằm trên cao, thể hiện quan niệm trọng văn khinh võ thời phong kiến.



 du-lich-ai-loan-5-ngay-4-dem



Không khí hoài niệm xưa sẽ nối tiếp với Phố cổ Thập Phần ((Shifen old street). Đây là nơi thường xuyên tổ chức lễ hội thả đèn lồng lên trời. Ngoài ra, nó còn hấp dẫn du khách bởi tuyến đường sắt cổ - một trong những đoạn nổi tiếng nhất trên đường ray Pingxi.

Nếu tìm hiểu lịch sử, các bạn sẽ biết Tưởng Giới Thạch là một viên tướng có sức ảnh hưởng lớn, là người đứng đầu chính phủ Trung Hoa Dân quốc trong giai đoạn 1928 - 1949. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một điểm du lịch hút khách. Nó nằm giữa khuôn viên rộng 25 hecta. Vườn và lối đi bộ được chế tác từ đá cẩm thạch trắng, làm nền cho mái ngói màu xanh trên nền màu đỏ. Ba gam màu này đại diện cho các giá trị về tự do, nhân ái và bình đẳng. Ngoài ra còn phải kể đến nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc.

Đôi nét về ẩm thực

Nếu đồ ăn ở Trung Hoa Đại lục quá cay, nhiều dầu mỡ dễ ngấy thì đồ ăn ở Đài Loan mang tính thanh đạm hơn. Người dân nơi đây không thích dùng nước mắm, ớt tương. Các món ăn nên thử là mỳ bò, đậu hũ thối, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống. Về đồ uống thì Đài Loan nổi tiếng bởi các loại trà sữa phong phú, đa dạng và trà ở núi Maokong.

Thiên đường mua sắm ở xứ Đài

Đối với các tín đồ thời trang, hãy khoanh đỏ Ngũ Phân Phố, thành phố Đài Bắc trong bản đồ du lịch nhé! Đây là khu chợ buôn quần áo, phụ kiện cho cả nữ giới lẫn cánh mày râu, kiểu dáng phong phú, đa dạng, giá thành phải chăng. Theo kinh nghiệm dẫn đoàn, hoangviettravel.com.vn khuyên bạn nên tránh đi vào thứ 2 vì thời điểm này khá bừa bộn.

Nếu bạn có sở thích săn lùng đồ hiệu, hãy đến với Trung tâm thương mại Taipei 101. Không chỉ là tòa nhà cao nhất Đài Loan, nó còn hội tụ những thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới.

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua khu phố Tây Môn Đình. Tại đây, bạn có thể chọn mua nhiều món đồ đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Ngoài ra còn phải kể đến các khu trung tâm mua sắm như Bellavista, Breeze hay Guanghua Digital Plaza..



Qua những chia sẻ trên đây của hoangviettravel.com.vn, các bạn có thể thấy chuyến du lịch Đài Loan hấp dẫn không kém các tour châu âu 12 ngày phải không nào!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VẬN TẢI DU LỊCH HOÀNG VIỆT

Trụ sở chính: 62 Trần Quốc Toản – Phường Trần Hưng Đạo – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

VPGD: 62A Yên Phụ – Phường Yên Phụ – Quận Tây Hồ – Hà Nội

Điện thoại: (024) 3824 7555 – Fax: (84) 43 7192328

Hotline: 0918 618 565

Web: hoangviettravel.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét